เปิดศึกฟาดแข้งกันมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ แทนที่สื่อจะพุ่งเป้าไปที่ตัวเลขมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสช่วงฟุตบอลโลกก่อเหตุกับแฟนบอลที่ไปเกาะขอบสนาม ทว่าสิ่งที่สื่อและแฟนบอลทั้งในและนอกให้ความสำคัญกลับเป็นเจ้า “วูวูเซลา”
แต่แม้ใครจะหนวกหู หรือรำคาญกับเสียงหวู หวู ของเจ้า “วูวูเซลา” ขนาดไหน แต่สำหรับนักออกแบบมือถือชาวดัตช์แล้ว กลับเห็นว่านี่คือโอกาสทองชัดๆ
ด้วยเหตุนี้ จึงไม่รอช้าขอติดกระแสบอลโลกด้วยการส่งแอพพลิเคชันวูวูเซลา 2010 เข้าชั้นไอจูนของค่ายแอปเปิลแบบด่วนจี๋ เอาใจแฟนบอลที่เกาะขอบสนามได้ส่งเสียงวู้วู้ เชียร์ทีมโปรดบ้าง แทนที่จะต้องมองแฟนบอลชาวแอฟริกาใช้วูวูเซลาส่งเสียงเชียร์กลบสนาม
งานนี้ แว่วมาว่าหลังจากเปิดให้ใช้บริการไม่ทันไร ริงโทนวูวูเซลาก็ถูกโหลดไปแล้วกว่า 7.5 แสนครั้ง สำหรับสาเหตุความฮอตฮิต คงเป็นเพราะต่อไปนี้แฟนบอลจะมีของเล่นชิ้นใหม่ที่สามารถส่งเสียงเลียนแบบเจ้าวูวูเซลาได้ด้วยปลายนิ้ว
ทว่าเห็นกระแสโหลดริงโทนพุ่งกระฉูดแบบนี้แล้วอดยกความดีให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่ได้จริงๆที่ไม่ตัดรำคาญสั่งห้ามไม่ให้ใช้ “วูวูเซลา” เป็นอุปกรณ์เชียร์ในสนาม เพราะเห็นว่าเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของประเทศเจ้าภาพ อย่างน้อย เสียงอันไม่น่าอภิรมย์ของวูวูเซลาก็ช่วยกลบกระแสลบๆ ของเจ้าภาพไปได้ไม่น้อย
***
No comments:
Post a Comment